Đồ án quy hoạch phải đảm bảo vùng đệm, vùng sinh thái giữa các đô thị | PCI

Website empirecomplex.net Công ty nhà đất pci chuyên lĩnh vực căn hộ mua bán nhà đất có bài Đồ án quy hoạch phải đảm bảo vùng đệm, vùng sinh thái giữa các đô thị | PCI – Trong đồ án quy hoạch, đối với các TP có cấu trúc gồm nhiều đô thị phải đảm bảo sự liên kết thuận lợi giữa đô thị trung tâm và các đô thị khác, các khu chức năng. Đảm bảo duy trì vùng đệm, vùng sinh thái giữa các đô thị.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư 22/2019/TT-BXD về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Quy hoạch xây dựng.
Quy chuẩn này quy định về các mức giới hạn của đặc điểm kỹ thuật và yêu cầu quản lý sẽ phải tuân thủ trong hoạt động quy hoạch xây dựng vùng huyện, vùng liên huyện, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn, cho dù là quá trình lập, thẩm định, phê duyệt, điều tiết quy hoạch, tổ chức thực hiện quy hoạch và làm cơ sở để xây dựng chỉ tiêu quốc gia, quy chuẩn bản địa trong nghề quy hoạch đô thị – nông thôn.
Đối với công tác quy hoạch thành lập nhiều khu chức năng ngoài việc tuân thủ các quy chế trong quy chuẩn này còn phải tuân thủ theo các quy chuẩn có liên quan.


Đồ án quy hoạch phải đảm bảo vùng đệm, vùng sinh thái giữa các đô thị - 1
Đồ án quy hoạch phải đảm bảo vùng đệm, vùng sinh thái giữa các đô thị.
https://empirecitycomplex.net/do-an-quy-hoach-phai-dam-bao-vung-dem-vung-sinh-thai-giua-cac-do-thi-pci/

Đảm bảo vùng đệm giữa các đô thị
Điểm đáng chú trọng trong Quy chuẩn này là yêu cầu về tổ chức không gian toàn đô thị và các khu chức năng trong đô thị.
Theo đó, đối với các TP có cấu trúc gồm nhiều đô thị, phải đáp ứng sự liên kết thuận lợi giữa đô thị trung tâm và các đô thị khác, nhiều khu chức năng. Đảm bảo duy trì vùng đệm, vùng sinh thái giữa các đô thị.
Quy hoạch phải định vị được ranh giới khu vực phát triển đô thị và khu vực hạn chế (hoặc không) phát triển đô thị. Đối với những đô thị dự kiến mở rộng, ranh giới đô thị phải dựa trên các dự đoán về quy mô dân số, đất đai, hạ tầng và phải mãn nguyện các đòi hỏi về chọn lựa đất xây dựng.
Không gian đô thị phải khai thác được không ít nhất các ưu thế và hạn chế các bất lợi về điều kiện tự nhiên; phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội và đặc thù về đất đai, hạ tầng của từng đô thị, từng vùng miền; tạo được môi trường sống tốt, an toàn cho dân cư, bảo tàng và phát huy bản sắc văn hoá đặc trưng.
Đất khu vực phát triển đô thị phải được tính toán, dự báo theo khả năng phát triển theo từng thời kì quy hoạch. Chỉ tiêu đất gia dụng phải được xem toán lựa chọn theo đặc thù từng đô thị đáp ứng nguyên lý sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả, bảo quản được tài nguyên thiên nhiên có mức giá trị.
Quy mô các dòng đất ngoài dân dụng phải được luận chứng, tính toán theo nhu cầu thực tế kết phù hợp với các quy hoạch chuyên ngành. Các cơ sở công nghiệp, kho tàng phải được quy hoạch tại những địa thế an toàn, không khiến ô nhiễm môi trường.
Quy hoạch phân khu phải dự đoán cả dân số vãng lai
Đối với những khu chức năng, phân khu đô thị và các trung tâm, Quy chuẩn yêu cầu phân khu đô thị phải nhờ theo một số giá trị đặc thù trong từng khu vực về điều kiện tự nhiên, kiến trúc cảnh quan và chức năng đô thị.
Phân khu đô thị phải dự báo, xác định được quy mô dân số cho những lô đất quy hoạch làm cơ sở cho tính toán và phân bổ dân sinh trong quy hoạch chi tiết và các dự án.
Dân số dự báo, xác định phải nói cả cả dân số vãng lai tại nhiều khu đất ở và các khu đất xây dựng các công trình hỗn hợp có yếu tố ở cho dù là cả dịch vụ lưu trú (nếu có).
Phân khu đô thị phải định vị được hệ thống công trình dịch vụ – công cộng, chỉ tiêu sử dụng đất và khung hạ tầng kỹ thuật cho các lô đất cấp khu vực, đơn vị ở.
Các trung tâm theo cấp hành chính và trung tâm chuyên ngành (y tế, đào tạo, thương mại, dịch vụ…) cần thiết quy mô phù hợp, đảm bảo tiết kiệm đất đai.
Trung tâm theo cấp hành chính phải được sắp xếp tại vị trí có mối quan hệ thuận lợi nhất tới nhiều khu chức năng của đô thị. Phải bố trí hỗn hợp nhiều chức năng khác nhau trong khu trung tâm đô thị đảm bảo khai thác sử dụng đất hiệu quả, linh hoạt và thuận tiện.
Ngoài ra, trong bản Quy chuẩn cũng mang ra các đòi hỏi về dự đoán trong đồ án quy hoạch. Theo đó, dự đoán về dân số, lao động, đất đai, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và các nội dung kinh tế – xã hội khác phải dựa trên cơ sở chuỗi các số liệu với thời gian ít nhất của 5 năm gần nhất và các chỉ tiêu, quy định, kiểm soát tại quy hoạch cao hơn.
Dự báo dân số phải cho dù là cả dự báo dân số thường trú, dân số tạm trú và các thành phần dân số khác (dân số lưu trú, khách văng lai được quy đổi).
Dự báo phải nói đến đến các vấn đề về tai biến thiên nhiên, môi trường, biến hóa khi hậu và nước biển dâng. Quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết phải tuân thủ và cụ thể hóa các dự đoán của toàn đô thị. Kết quả của dự báo phải đảm bảo thích phù hợp với khả năng dung nạp, đáp ứng của đất đai, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và môi trường…
Thông tư này còn có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2020 và thay thế Thông tư số 32/2009/TT-BXD ngày 10/9/2009 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 14:2009/BXD về Quy hoạch thành lập nông thôn và Quyết định số 04/2008/QĐ-BXD ngày 03/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát hành Quy chuẩn xây dựng QCXDVN 01:2008 về Quy hoạch xây dựng.

Nhận xét

  1. Hãy săn vé máy bay giá rẻ đi Mỹ du lịch nghỉ dưỡng vào mỗi dịp đầu năm rất lớn, đây là khoảng thời gian dành cho gia đình và bạn bè trước khi khởi đầu công việc cho một năm dài đằng đẵng tiếp theo

    Bên cạnh những trải nghiệm mùa anh đào nở trên đất nước Nhật Bản thì ngắm hoa anh đào tại Mỹ cũng là lựa chọn thông minh của rất nhiều du khách. Tham khảo: vé máy bay giá rẻ đi Denver .

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khắc phục 95% lỗi màn hình xanh Dxgkrnl.sys trên Windows 10

Sửa Chữa & Nạp Mực Máy In Tận Nơi Quận 2

Tổng hợp các lỗi máy in dòng CANON seria IX6...